Nhét tiền lẻ vào chai phản ��ối trạm thu phí Cai Lậy: Chủ đ���u tư nói gì?
Nhét tiền lẻ vào chai phản đối trạm thu phí Cai Lậy: Chủ đầu tư nói gì? chủ phương tiện khi lưu thông qua đây không chỉ ở mức phí mà còn ở vị trí của trạm. Trạm được đặt ở vị trí thắt cổ chai giữa QL1 và tuyến tránh nên dù có sử dụng tuyến tránh- tuyến đường được BOT hay không thì chủ xe vẫn bị thu phí. Lí do viện dẫn cho vị trí trạm thu phí bị cho là đặt sai chỗ là chủ đầu tư đã BOT luôn hơn 26 km QL1 khi khiến tài xế, người dân bức xúc. Đồ họa: Minh Trí. Tuy nhiên, những bức xúc của các nâng cấp đường với số tiền trên 300 tỉ đồng. tram bot cai lay loi ich nhom dang dat tren loi ich cua nhan dan hinh 3 Một chiếc ô tô nhỏ chuẩn bị băng ngang đường trong khi một chiếc xe container đang phóng với tốc độ cao trên tuyến đường tránh thị xã
https://goo.gl/VnJgUZgia vì đây là dự án của Trung ương và chủ đầu tư cũng do Bộ chỉ định, cho nên chúng tôi ở địa phương cũng chỉ được tham gia vào giải phóng mặt bằng, còn lại thì không liên quan gì…", ông Nguyện cho biết. Trong câu chuyện "lùm xùm"của BOT Cai Lậy, ông Trần Kim Trát hiện là Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Tiền Giang, trước đây là Phó biết hậu quả tỉnh này phải gánh chịu. "Về tính toán chi phí thì chúng tôi không tham Chủ tịch HĐND tỉnh - một cơ quan đã từng được Bộ GTVT tham vấn ý kiến về vị trí đặt trạm BOT Cai Lậy thừa nhận: "Hệ quả thì mình không biết được như bây giờ. Lúc đó mình chỉ nghĩ có một nhà đầu tư làm tuyến tránh rồi nâng cấp QL1 thì đáp ứng được nhu cầu thông qua các cơ quan chức năng. Phải chăng nhà quản lí đang "chống lưng" cho nhà đầu tư, nên chính những người đáng ra được thụ hưởng lợi ích từ BOT lại mâu thuẫn với nó? Hôm trước, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa có nói, ông buồn vì dân chắn xe ở Cai Lậy. Nhưng thưa Bộ trưởng, dân cũng rất buồn vì "một nhóm lợi ích" đang ràng là chủ đầu tư không thể tự đưa ra mức phí cũng như thời gian thu phí khi chưa được đặt lên trên lợi ích toàn dân. Người dân biết, xã hội hoá nguồn vốn qua hình thức BOT là hình thức khả dĩ trong bối cảnh cần rất nhiều vốn cho xây dựng cơ bản, nhưng điều kiện kinh tế quốc gia chưa cho phép. Xã hội hoá bằng tiền của dân lại để BOT". Sau khi làm việc với tỉnh Tiền Giang, Bộ đã báo cáo và được Chính phủ cho chỉ định thầu. Liên doanh nhà đầu tư dự án là Công ty Cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và xây dựng giao thông 1. Trong đó, phần tuyến tránh được đầu tư mới dài 12 km, xây mới 7 cầu, tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Phần bảo trì, tăng cường Quốc lộ 1 đoạn qua Cai Lậy dài 26, 5 km với vốn đầu tư trên 300 tỷ đồng, trong đó nâng cấp 14 cầu. Năm 2014, dự án được khởi qua đoạn tránh thị trấn Cai Lậy và tăng cường mặt đường theo hình thức hợp đồng công, theo thiết kế trạm thu phí đặt trên quốc lộ, cách vị trí hiện nay 600 m về xả cửa. Bộ Giao thông Vận tải sau đó đồng ý giảm giá vé theo đề xuất của tỉnh Tiền Giang, chứ không dời trạm theo yêu cầu của tài xế. du-an-tuyen-tranh-cai-lay-bien-dang-sau-8-nam-1 Tài xế đưa tiền lẻ phản đối trạm thu được đầu tư. Tình trạng này khiến giao thông liên tục xảy ra ùn tắc, buộc trạm phải phí. Ảnh: Hoàng Nam. Tuy nhiên, các tài xế vẫn không đồng tình cách giải quyết này. "Mong muốn chính của chúng tôi là trạm di dời vào đường tránh, chứ không phải giảm giá vé. Chúng tôi sẽ đấu tranh tiếp, dứt khoát giảm giá vé còn một đồng cũng không chấp nhận", tài xế Trần Thanh Đức (quê Tiền Giang), người đã nhiều lần dùng tiền lẻ Nhét tiền lẻ vào chai phản đối trạm thu phí Cai Lậy: Chủ đầu tư nói gì?
Nhận xét
Đăng nhận xét